กลเม็ดการรับมือกับสหายร่วมงานจอมขี้เกียจคร้าน

Started by popcorn2468, Jan 12, 2021, 10:28 AM

previous topic - next topic
Go Down

popcorn2468

"เพื่อนผู้ร่วมการทำงานจอมขี้คร้าน" คนจำพวกนี้ไม่ว่าคุณจะทำงานที่แห่งไหน ก็อาจจำต้องเจออย่างต่ำสักคน พวกเขามักจะมาปฏิบัติงานสาย, กลับมาทำงานต่อหลังจากช่วงพักเลท รวมถึงกลับไปอยู่ที่บ้านเร็ว โดยจะมีข้ออ้างต่างๆมาอธิบายพร้อมคำกล่าวขอโทษเสมอ แต่คำกล่าวขอโทษมันจะไปมีสาระอะไร ถ้าสุดท้ายก็ยังประพฤติแบบเดิมซ้ำๆรวมทั้งนี่คือ "5 เคล็ดลับการต่อกรกับเพื่อนร่วมงานจอมเกียจคร้าน" ตั้งแต่การแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตัวคุณเอง ไปจนกระทั่งรายงานให้ผู้จัดการทราบเรื่อง
5 เคล็ดลับการต่อกรกับเพื่อนผู้ร่วมการทำงานจอมขี้เกียจ

1. รู้จักกักคุมเอง:ถึงการกระทำของเพื่อนร่วมงานจอมขี้เกียจจะน่าเบื่อหน่าย แต่ว่าถ้าเกิดมันเป็นเพียงแค่ปัญหานิดๆหน่อยๆก็อย่าได้ไปเอาใจใส่ให้เสียความรู้สึกเลย แต่ว่าถ้าหากไม่ใช่คุณก็ต้องหาทางจัดแจง อีกอย่างที่สำคัญก็คือ ห้ามคิดว่า "ในเมื่อเขาไม่ทำ ถ้าเช่นนั้นพวกเราก็ไม่ทำบ้างสิ" การกบฎเล็กๆน้อยๆนี้ จะมีผลให้คุณเดือดร้อน เพราะว่าแทนที่งานในส่วนของคุณจะเสร็จ มันก็จะไม่เสร็จ สรุปเป็นเป็นการทำให้ปัญหามันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

2. อย่าปฏิบัติงานแทนคนขี้คร้าน ไม่ว่าจะเป็นการคว้างานของเพื่อนผู้ร่วมการทำงานจอมขี้คร้านมาทำเอง หรือยอมช่วยดำเนินการให้จากที่โดนอ้อนวอนมา พวกเราก็ไม่ควรทำ ต้องรู้จักไม่ยอมรับให้เป็น และไม่แบกงานไว้ที่ตนเองมากมายไป เพราะว่าจะเป็นอีกทั้งวิธีการทำให้เพื่อนร่วมงานติดนิสัยเสียๆนี้ รวมทั้งเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาโดยวิธียื้อเวลาออกไปจนถึงมันกลายเป็นปัญหาที่แย่กว่าเดิม

3. คุยกับเพื่อนผู้ร่วมการทำงานจอมขี้คร้าน:ถ้ามั่นใจว่าคุณมิได้คิดไปเองรวมทั้งมันคือปัญหาจริงๆก็ให้คิดต่อว่าต่อขาน "เพราะเหตุไรเขาถึงกระทำตัวแบบงี้กัน?" ในบางครั้งเพื่อนผู้ร่วมการทำงานของคุณอาจจะแค่ต้องการคำเสนอแนะเล็กๆน้อยๆในการทำงาน เพื่อที่พวกเขาจะได้เข้าใจแล้วสามารถดำเนินงานได้มีประสิทธิภาพรวมทั้งประสิทธิผลเยอะขึ้น แต่ว่าหากยังไม่ได้เรื่อง คุณก็ควรสนทนากันเป็นการส่วนตัวถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการคุยกันตรงๆเฉพาะหน้า ส่งอีเมล หรือใช้สื่อออนไลน์อื่นๆสำหรับเพื่อการคุยกันก็ตาม อย่างไรก็ดีคุณควรจะเสวนากันด้วยเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์ เนื่องจากในบางครั้งปัญหาอาจจะมีการเกิดจากการเข้าใจผิดกันนิดๆหน่อยๆก็ได้

4. เสวนากับใครบางคน:หากการพูดคุยกับเจ้าตัวไม่ได้ผล ก่อนที่จะคุณจะยื่นเรื่องร้องเรียนหรือขอคำแนะนำจากภายนอก ทดลองคุยกับเพื่อนหรือพี่สถานที่ทำงานผู้อื่นมอง พวกเขาอาจจะมีมุมมองใหม่ๆที่ช่วยคุณไขปัญหาได้อยู่ก็ได้ โดยการคุยนี้ไม่ใช่ว่าให้ไปนินทาหรือบ่นให้เขาฟัง การซุบซิบอาจจะก่อให้คุณรู้สึกดีขึ้น แม้กระนั้นมันก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาในระยะยาว เพราะคำนินทาเหล่านี้มักจะไปเข้าหูคนถูกนินทาด้วย ซึ่งพวกเขาก็จะไม่สบอารมณ์ รวมทั้งประพฤติตนแย่ๆซ้ำเดิมวนไป ซึ่งนั้นไม่ได้เกิดผลดีกับตัวคุณเลย

5. รายงานผู้จัดการ:หากคุณได้ทดลองแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองแล้ว แม้กระนั้นสหายร่วมงานไม่ฟัง หรือกล่าวว่าคุณไร้อำนาจที่จะมาบอกว่าอะไรที่เขาควรทำ งั้นก็ให้เอาปัญหาไปบอกผู้ที่มีอำนาจนั้นเลย ถึงจะไม่สมควรนำเรื่องปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลไปคุยกับผู้จัดการก็ตาม แม้กระนั้นบางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆโดยเฉพาะถ้าเกิดความเฉื่อยชาของพวกเขาทำให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจ โดยก่อนที่จะเข้าไปรายงานผู้จัดการ คุณต้องแน่ใจก่อนว่าคุณมีหลักฐานพร้อม เพื่อมองเห็นถึงปัญหาจากความประพฤติของเพื่อนร่วมงานจอมเกียจคร้านอย่างแจ่มแจ้ง
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : แนบเรซูเม่

Tags : เรซูเม่

Luckyz0nl3

อยากได้แบบนี้ค่ะ so
good

Go Up